Make Me Monster

เรื่องเล่าของลายเส้น .Illustration Work of Thai artist, Navin Project, Story from Monster

Facebook

Make Me Monster

About me 2

บนโลกที่น่าเบื่อ คงมีสักที่ที่สามารถพบความสุขนิรันดร์ ที่ที่ไม่ต้องฝันก็สามารถไปถึง ตัวฉันที่เป็นฉัน เเละคนจะมองฉันอย่างที่ฉันเป็น ในความจริงฉันหลบซ่อนตัวฉัน เเต่ภายใต้ลายเส้นเเละจินตนาการของฉัน ฉันไม่ต้องหลบซ่อนสิ่งใดอีกเเล้ว




Shop Gallery
label shop 2



Gallery

Review อุปกรณ์ในงานประดิษฐ์ เเละขั้นตอนคร่าวๆ

 
 

มาบอกเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการประดิษฐ์เเละขั้นตอนการทำคร่าวๆนะเเจ้ 

อุปกรณ์หลักๆมีดังนี้ 

  • 1. ดินญี่ปุ่น หรือดินเยื่อกระดาษ หาซื้อได้จากร้าน B2S หรือศึกษาภัณท์ (ห่อจะเป็นสีเขียวๆก้อนสีขาวๆ) ราคาประมาณ 200 กว่าบาทได้ ก้อนขนาดเท่าม้วนเทปวีดีโอยุคเก่า ในส่วนนี้ถ้ามันเเพงไปสามารถใช้ดินไทยปั้นเเทนได้ เเต่เเอดเเมวไม่เคยใช้ไงเลยให้ข้อมูลไม่ได้เเต่เห็นตามเน็ตบางคนเค้าใช้ปั้นงานโมเดลขึ้นรูปได้สำหรับเเอดเเมวถ้าเเนะนำนักปั้นมือใหม่ใช้ดินญี่ปุ่นเเระง่ายดี ปั้นง่าย เก็บรักษาง่าย เวลาเเห้งก็เเข็งเเรงทนทานเหมือนปูนเลย (ประมาณครึ่งวัน- 1 วันก็จะเเห้ง) 
  • 2. สีปกติเเอดเเมวใช้สี อะครีลิคเเบบหลอดของ Louvre ราคาเอาเรื่อง (หลอดละ 200 กว่าบาทได้) เเต่ใช้ได้นานมากๆ หรือใครจะใช้ยี่ห้ออื่นๆก็ได้ราคาถูกกว่านี้มีอีกเยอะเเต่จากประสบการณ์ทั้งชีวิตกับงานศิลปะของเเพงมันจะระบายง่ายมากๆจับตัวดี ไม่ต้องซ้ำไรมาก ผสมง่ายด้วย (ใช้เเล้วฟิน) 
  • 3. อุปกรณ์การเเกะสลัก อันนี้เป็นเครื่องมือสำหรับเเกะไม้เเอดเเมวเอามาใช้เเกะดินก็เเทนกันได้ดี ราคาจำไม่ได้เเระรุ่นพี่สมัยมหาลัยให้มา 4. อุปกรณ์อื่นๆ เช่น กาวตราช้าง กาวยางไว้ติดผ้า ลวดไว้ขึ้นโครงเเบบ ปากกาสีกันน้ำต่างๆไว้เก็บงานหรือตัดเส้น เศษผ้า เป็นต้น 

ขั้นตอนการทำเอาเเบบง่ายๆเลยก็คือ 

  • 1. ออกเเบบในกระดาษเสร็จเเล้ว หาวัสดุ (เเนะนำว่าให้ดูก่อนว่าเราอยากประดิษฐ์อะไรเเล้ววัสดุที่บ้านเหลือๆมีอะไรเอามาทำได้บ้าง อย่าคิดเเบบมาเสร็จหมดเเล้วไปซื้อ มันไม่คุ้มมันไม่ใช่ D.I.Y ตามวัตถุประสงค์เท่าไหร่ ) 
  • 2. พอได้เเล้วเอาลวดขนาดกลางมาดัดเป็นโครงคร่าวๆตามเเบบ (ถ้าไม่ใช้ลวดทำโครงเวลาประกอบดินเข้าไปให้ติดกันจะยากมากเเละอาจจะเสียรูปทรงหรือพังได้ตอนหลัง มันช่วยให้กะสเกลได้ตามเเบบอีกด้วย) 
  • 3. ขึ้นลวดเสร็จเอาดินมาปั้น ดึงดินมาปั้นกะเอาพอปั้นได้ครบ ที่เหลือเก็บใส่ห่อพลาสติกเอาอะไรปิดห่อเเล้วเก็บใส่กล่องพลาสติกใสจะดีสุดกันไม่ให้อากาศเข้า (สามารถเก็บไว้ได้หลายเดือน ถ้าเอามานวดน้ำให้หมาดๆก็เก็บได้อีกเรื่อยๆ) ปั้นตามเเบบคร่าวๆให้เสร็จ
  • 4. รอดินเเห้งพอหมาดๆเเห้งๆเเข็งนิดๆให้ทำการเเกะสลักรายละเอียดตามเเบบ 
  • 5. รอดินเเห้งเกือบสนิทสุดๆ ลงสี ลงลายต่างๆ พอสีเเห้งก็เอาส่วนองค์ประกอบย่อยๆมาติดเช่น ผ้าคลุม กล่อง เป็นต้น เเล้วรอกาวกับสีเเห้งสนิทสักคืนนึงหรือหนึ่งวัน
  • 6. นำมาทาเเลคเกอร์เคลือบ ก็เป็นอันเรียบร้อย ปล,ถ้าไม่ได้ใช้สีอะครีลิคใช้สีพวกน้ำมันอย่าใช้เเลคเกอร์ทาหรือเคลือบเด็ดขาดไม่งั้นงานเจ๊งสีละลายย้อยเพราะมันเป็นตัวทำละลายน้ำมัน 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 *all images are by Navin Project and cannot be used for business without permission but you can share all images for entertainment to public.

Share this:

ABOUT ME

Welcome to Make Me Monster.Say Hi All and thank you for visit my web.This web about Drawing Line Art (Illustration Work style) It's inner story from my imagine which I communicate to drawing line.If you love art , cartoon and fantasy ,you'll like it.moreover, I have merchandise from my brand.It's handmade work (D.I.Y) you can buy it at here

JOIN CONVERSATION

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น